Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Ra quân chiến dịch tình nguyện mùa đông năm 2019 và Xuân tình nguyện năm 2020

21/11/2019 00:00 577 lượt xem

Sáng ngày 19/11, Huyện đoàn Bắc Mê tổ chức ra quân chiến dịch tình nguyện mùa Đông năm 2019 và Xuân tình nguyện năm 2020, tại thôn Nà Lỳ xã Yên Cường. Với sự tham gia của Bí thư, Phó Bí thư đoàn các xã, thị trấn cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên xã Yên Cường. Đến dự có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Chương trình thanh niên tình nguyện mùa Đông 2019 và Xuân tình nguyện năm 2020, là một hoạt động thường niên do Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động. Chương trình được triển khai từ tháng 11/2019 đến tháng 2/2020 với các hoạt động như: Tổ chức chương trình Đông ấm cho em, Đồng hành cùng nông dân, chương trình vì sức khỏe cộng đồng và tổ chức các hoạt động Xuân tình nguyện, nhằm hỗ trợ chăm lo Tết cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị. Trên cơ sở 6 nhiệm vụ trọng tâm do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động. Huyện đoàn cũng như Đoàn các xã, thị trấn phát động sâu rộng hơn nữa các hoạt động mang tính hiệu quả thiết thực tới cộng đồng, gắn với phong trào mỗi tuần một việc, chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng phong trào từ hộ gia đình đến các thôn bản….Nhất là phong trào giữ gìn bảo vệ môi trường. Tại buổi Lễ đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đã biểu dương Huyện đoàn đã phối hợp tốt với thị trấn Yên Phú, Công an huyện và các trường học trung tâm huyện tổ chức thành công chương trình cổng trường an toan giao thông, đã thay đổi hành vi nhận thức của người dân cũng như giáo viên và học sinh trong thời gian qua. Đồng chí Mong rằng thời gian tới tuổi trẻ huyện Bắc Mê tiếp tục có những chương trình hành động thiết thực nhất thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với cộng đồng, nhất là trong những tháng ra quân chiến dịch tình nguyện vì mùa Đông năm 2019 và Xuân tình nguyện năm 2020.

Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tham gia làm đường bê tông cùng đoàn viên thanh niên tại thôn Nà Lỳ xã Yên Cường

Ngay sau Lễ phát động đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn trong huyện, cùng với đoàn thanh niên xã Yên Cường và bà con nhân dân thôn Nà Lỳ xã Yên Cường tham gia làm đường bê tông nội thôn. Đây là đoạn đường được Công an tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng mua xi măng, các hộ gia đình đóng góp tiền mua vật liệu cát sỏi, đóng góp ngày công lao động để thực hiện. Phấn đấu trong ba ngày sẽ hoàn thành xong đoạn đường dài trên 700m, rộng 1,5 mét, thuận tiện cho việc đi lại của các hộ gia đình trong thôn.

Những hoạt động trong chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2019 và Xuân tình nguyện năm 2020, sẽ tiếp tục khẳng định vai trò của tuổi trẻ huyện Bắc Mê trong việc tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng Nông thôn mới, là dịp để thanh niên trên địa bàn huyện cống hiến trưởng thành, đồng thời tăng cường đoàn kết, tập hợp củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.


Tin khác