Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Tấm gương về thanh niên lập thân lập nghiệp tại xã Yên Cường

20/11/2022 14:04 27 lượt xem

Dám nghĩ, dám làm, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, Đoàn viên Bàn Văn Đậu (SN 1996) thôn Bản Nghè, xã Yên Cường đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong số những thanh niên nông thôn làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Tấm gương về thanh niên lập thân lập nghiệp tại xã Yên Cường

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương Yên Cường còn nhiều khó khăn, anh thanh niên Bàn Văn Đậu hiểu hơn ai hết cuộc sống của những người dân quê mình còn nghèo khó. Do không có việc làm ổn định lại thiếu vốn làm ăn năm 2017 anh Đậu quyết định đi làm công nhân tại Công ty Than khoáng sản Việt Nam, sau 2 năm anh trở về và làm thợ cơ khí, cùng thời gian này anh được đi tham quan, học hỏi nhiều mô hình chăn nuôi ở trong và ngoài tỉnh có thu nhập kinh tế cao, điều đó đã nuôi dưỡng niềm khát khao được trở về làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Với số vốn tích cóp được sau những năm làm việc cùng với số tiền hỗ trợ làm gia trại của huyện, tháng 8 năm 2020 anh Đậu bắt tay vào việc xây dựng gia trại của mình với diện tích trên 200 m2. Đến nay gia trai của anh đã bắt đầu thực hiện chăn nuôi với hơn 20 con lợn. Anh chia sẻ vì vẫn còn thiếu vốn và kinh nghiệm chăn nuôi nên lứa đầu anh chỉ chăn nuôi quy mô nhỏ đến khi có kinh nghiệm thì sẽ tăng đàn, thời gian tới anh sẽ tiến hành quy hoạch lại gia trại, tận dụng lợi thế đất đai của gia đình và nuôi thêm giống lợn rừng để có thu nhập giá trị cao hơn.

Không chỉ ham học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những người thành công, mà anh Đậu còn thường xuyên tìm hiểu, học tập kỹ thuật chăn nuôi qua sách, báo, ti vi để ứng dụng vào thực tiễn như tự tay chế tạo máy chế biến thức ăn chăn nuôi, chuồng trại luôn đảm bảo vệ sinh môi trường với lắp đặt hệ thống Biogas và tiến hành nuôi thêm giun quế. Bên cạnh việc tích cực tham gia phát triển kinh tế, anh Đậu còn rất năng nổ, thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương. Anh chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ những đoàn viên, thanh niên có khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương. Đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp, Đoàn xã Yên Cường cũng đã kịp thời có những định hướng giúp những thanh niên tại địa phương, tiếp cận được các nguồn vốn, khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế.

Mặc dù mô hình gia trại của anh Đậu chưa đánh giá được hiệu quả kinh tế nhưng với nhiều khát khao của tuổi trẻ và cách chăn nuôi bài bản thì tin rằng mô hình của anh sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao giúp gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững. Những việc làm của anh Đậu khẳng định được tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với thử thách vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương là tấm gương truyền cảm hứng cho các thanh niên học tập, rèn luyện.

Ban biên tập

Tin khác