Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Anh Phùng Quốc Đạt, thôn Tả Lùng với mô hình chăn nuôi gia cầm đem lại hiệu quả kinh tế

25/12/2021 11:04 101 lượt xem

Thời gian qua, phong trào nông dân phát triển đã lan rộng và bước đầu đạt được những kết quả nhất định. Từ phong trào này, đã xuất hiện ngày càng nhiều hộ gia đình dám nghĩ, dám làm phát triển kinh tế gia đình vượt lên hoàn cảnh, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Anh Phùng Quốc Đạt, thôn Tả Lùng, xã Yên Cường là một trong những tấm gương như vậy.

Xuất thân trong gia đình nông dân, nên những công việc chăn nuôi, trồng trọt đối với anh Đạt không mới; nhưng làm thế nào để đem lại hiệu quả cao lại là điều phải suy nghĩ. Khát vọng thoát nghèo luôn thôi thúc ý nghĩ phải làm gì đó để nâng cao đời sống cho bản thân, gia đình. Qua thời gian tìm hiểu, anh Đạt nhận thấy chăn nuôi là một trong những hướng đi có thể giúp gia đình phát triển kinh tế. Sau khi tìm hiểu, nắm bắt được nhu cầu thị trường, anh Đạt đã mạnh dạn đầu tư gần 50 triệu đồng xây dựng chuồng trại và mua 100 con gà, 100 con ngan giống nuôi thương phẩm, hàng năm đều cho thu nhập ổn định cho gia đình.

Không những tích cực làm kinh tế, anh Đạt còn luôn gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động người thân thực hiện tốt các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho thanh niên muốn phát triển kinh tế.

Ban biên tập

Tin khác