Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Đảng viên Đặng Văn Thiểng hiến trên 4.000 m2 đất làm sân bóng đá

17/06/2022 03:18 60 lượt xem

Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình cần đến sự tình nguyện hiến đất của người dân. Thời gian qua, ở một số thôn trên địa bàn xã Yên Cường đã có không ít các hộ dân chủ động, tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền của, tài sản trên đất. Đảng viên Đặng Văn Thiểng, Chi bộ thôn Bản Túm là tấm gương tiêu biểu như thế.

Đảng viên Đặng Văn Thiểng hiến trên 4.000 m2 đất làm sân bóng đá
Các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy trao giấy khen cho đảng viên Đặng Văn Thiểng

Ở thôn Bản Túm, sản xuất nông - lâm nghiệp vẫn là chủ đạo, tất cả nguồn thu của người dân đều trông vào trồng rừng, ngô, lúa. Nhà nào nhiều đất rừng, nhiều ruộng, nhiều nương thì có cuộc sống ấm no, có nhiều cơ hội làm giàu. Những hộ thiếu đất sản xuất thì gặp nhiều khó khăn, vì ai cũng quý từng tấc đất hơn vàng, đất là tư liệu sản xuất nếu thiếu đất thì người nông dân không biết phải làm gì để duy trì cuộc sống. Vậy mà, anh Đặng Văn Thiểng đã chặt bỏ hàng trăm cây mỡ, keo sắp đến tuổi thu hoạch để hiến đất làm sân bóng. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng anh Đặng Văn Thiểng đã hiến một phần diện tích quả đồi của gia đình để làm sân bóng cho xã. Anh là người đi đầu trong phong trào hiến đất để làm các công trình phúc lợi ở địa phương; noi gương anh, nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất, góp công, góp sức xây dựng NTM. Từ khi có sân bóng đến nay, người dân và trẻ em trong toàn xã đã có điểm vui chơi công cộng, phù hợp ở địa phương.

Đảng viên Đặng Văn Thiểng, chia sẻ: Hiểu rõ được giá trị của “tấc đất tấc vàng”, nhưng nếu gia đình tôi không hy sinh một phần lợi ích của mình thì mọi người trong thôn sẽ không có khu vui chơi. Năm 2019, nghe tin xã có kế hoạch làm sân bóng nhưng quỹ đất không có, khi cán bộ thôn và xã vận động, gia đình tôi thống nhất hiến toàn bộ diện tích đất trồng cây lâu năm. Vẫn biết, hiến đất gia đình sẽ mất một khoản thu nhập hàng năm, song với suy nghĩ làm việc gì đó đóng góp cho cộng đồng; gia đình tôi đã không ngần ngại hiến trên 4.000 m2 đất.

Việc xây dựng sân bóng của xã nằm trong tiêu chí NTM; đồng thời tạo điều kiện về cơ sở vật chất để người dân địa phương có nơi sinh hoạt cộng đồng, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Ngoài hiến đất làm sân vận động thôn, gia đình anh Thiểng còn tích cực tham gia đóng góp kinh phí, ngày công làm đường giao thông nông thôn. Tinh thần tự nguyện hiến đất của hộ anh Thiểng đã được chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, nhân rộng ra toàn địa bàn và rất nhiều hộ dân học tập, làm theo. Anh Thiểng là tấm gương tiêu biểu của xã trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ban biên tập

Tin khác