Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Ra mắt Câu lạc bộ "Nói không với tảo hôn, kết hôn cận huyết " tại thôn Nà Chảo

16/11/2023 16:05 34 lượt xem

Nhằm ngăn ngừa tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, góp phần nâng cao chất lượng dân số. Vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ xã, Đoàn thanh niên xã đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ "Nói không với tảo hôn, kết hôn cận huyết" tại thôn Nà Chảo.

Ra mắt Câu lạc bộ
Ra mắt Câu lạc bộ "Nói không với tảo hôn, kết hôn cận huyết " tại thôn Nà Chảo

Câu lạc bộ gồm 10 hội viên phụ nữ, 10 đoàn viên thanh niên trong thôn Nà Chảo, việc thành lập Câu lạc bộ nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm của chị em phụ nữ, đoàn viên thanh niên góp phần hạn chế tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thôn.

Theo chương trình hoạt động, trong thời gian tới các thành viên trong Câu lạc bộ sẽ thường xuyên đến từng gia đình để tuyên truyền, vận động người dân hiểu về những hệ lụy của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Đồng thời, tổ chức các buổi sinh hoạt cộng đồng, lồng ghép vào những buổi họp thôn, các buổi sinh hoạt chi hội, chi đoàn để tuyên truyền và tư vấn về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình,... cùng với thông điệp “Không kết hôn sớm, không lấy nhau trong cùng dòng họ”.

Ban biên tập

Tin khác