Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Thôn Bản Nghè ra quân thực hiện phong trào “mỗi tuần một việc” trong xây dựng nông thôn mới

15/06/2023 10:49 50 lượt xem

Thực hiện phong trào “Mỗi tuần một việc” trong xây dựng nông thôn mới. Ngày 14/6, thôn Bản Nghè huy động đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong thôn tổ chức ra quân đổ bê tông đường vào đầu cầu nội thôn của thôn.

Thôn Bản Nghè ra quân thực hiện phong trào “mỗi tuần một việc” trong xây dựng nông thôn mới
Thôn Bản Nghè ra quân thực hiện phong trào “mỗi tuần một việc” trong xây dựng nông thôn mới

Là một thôn với 89 hộ dân với trên 500 khẩu, đường xã đi lại vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào mùa mưa khi người dân đi qua suối rất mất an toàn, được sự quan tâm của các cấp, tháng 3 năm 2023 thôn được Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang, Chùa Thiên Ân kết nối các mạnh thường quân thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tài trợ, cây cầu xây dựng bằng bê tông, cốt thép kiên cố, có chiều dài hơn 6m, chiều rộng 3,5m với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng. Hiện nay cây cầu đã hoàn thành, tuy nhiên tại hai bên đầu cầu vẫn là đường đất đi lại khó khăn.

Tại buổi ra quân đã thu hút được đông đảo đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong thôn tham gia, với những phần việc như san lấp hai bên đường đầu cầu, đào rãnh thoát nước và tiến hành đổ bê tông đoạn đường dẫn lên đầu cầu với chiều dài trên 5m, dày 20cm. Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch chương trình ra quân thực hiện phong trào “Mỗi tuần một việc” trong xây dựng Nông thôn mới của thôn. Trong thời gian tới, thôn sẽ tiếp tục duy trì ra quân, phát động thực hiện phong trào “Mỗi tuần một việc” trong xây dựng Nông thôn mới tu sửa, phát quang, tu sửa, chỉnh trang, dọn dẹp nhà cửa; làm nhà tắm, nhà vệ sinh,… góp phần quan trọng trong thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nhằm góp phần nâng cao nhận thức của Nhân dân về tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Ban biên tập

Tin khác