Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Trưởng thôn làm kinh tế giỏi

20/11/2022 14:06 39 lượt xem

Được Nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn Cao Sơn, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê từ năm 2007 đến nay, anh Bàn Văn Đậu, sinh năm 1981, luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, tích cực vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa.

Thôn Cao Sơn thuộc thôn vùng II của xã Yên Cường, Huyện Bắc Mê; thôn có 76 hộ, với 398 nhân khẩu, chủ yếu dân tộc Dao. Đời sống Nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôinên còn gặp nhiều khó khăn. Với suy nghĩ “Người đảng viên viên phải tiên phong trong phát triển kinh tế, chuyển đổi sang trồng những cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế của thôn”, anh đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, với mong muốn thoát nghèo, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương, làm gương cho bà con.

Năm 2010, gia đình anh đã mạnh dạn phát triển mô hình trồng rừng, chăn nuôi, mới đầu khi bắt tay vào trồng rừng gia đình anh gặp không ít khó khăn do thiếu vốn và kinh nghiệm trồng rừng, cây chết nhiều, anh cũng nản trí song với quyết tâm dám nghĩ, dám làm anh đã tự mày mò tìm hiểu, nghiên cứu về kỹ thuật trồng rừng. Nhận thấy sự thành bại trong trồng rừng là khâu chọn giống và chăm sóc cây nên anh đã tìm mua giống cây có nguồn gốc rõ ràng, thực hiện trồng cây đúng quy trình, kỹ thuật từ đó cây sinh trưởng tốt, đến nay, 10 ha rừng keo, mỡ, quế, gia đình anh đã có khoản thu nhập gần 100 triệu đồng/năm. Không chỉ chú trọng phát triển kinh tế hộ, anh còn phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn bà con những kinh nghiệm trồng rừng, cung cấp cây giống, giúp đỡ người dân trong thôn phát triển kinh tế, nhờ vật nhiều bà con trong thông đã thoát nghèo.

Với vai trò Trưởng thôn, anh thường xuyên tuyên truyền chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước; vận động 100 % hộ dân trong thôn chấp hành di dời chuồng trại ra xa nhà để đảm bảo vệ sinh. Trong xây dựng nông thôn mới, anh đã vận động Nhân dân thực hiện ra quân “mỗi tuần một việc” tại các nhánh hộ, mở đường dân sinh được 2,5 km với 450 ngày công......

Đồng chí Ma Văn Kiên - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Yên Cường cho biết: Trưởng thôn Bàn Văn Đậu là người tận tụy, nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc; trong phong trào trồng rừng kinh tế; là tấm gương điển hình của xã Yên Cườngtrong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với những cố gắng, phấn đấu liên tục 13 năm qua, là cầu nối đoàn kết giữa quần chúng Nhân dân trong thôn với Đảng và Nhà nước, anh Bàn Văn Đậu đã được nhiều bằng khen, giấy khen các cấp, tiêu biểu như: Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020; Bằng khen có thành tích tiêu biểu, xuất sắc  trong  phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020….

Ban biên tập

Tin khác